วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

ตอนที่ 20 : รวยเงินล้าน ใครๆก็ทำได้ จริงดิ?

รวยเงินล้านใครก็ทำได้ จริงดิ?

เอาจริงๆผมจั่วหัวมาซะขนาดนี้จะบอกว่าการหาเงินล้านนั้นไม่ยากเลย (ถ้าใครมีแล้ว กดปิดไปได้เลย)

หลายคนอาจจะถามว่าเฮ้ย เอ็งมีเงินเป็นล้านแล้วเหรอถึงมาเขียนบทความนี้อะ

ไม่ครับ ตอนนี้ยังไม่มี แต่อนาคตมีชัวร์ (พูดจาเหมือนขายฝัน แต่มันคือฝันที่ผ่านการวางแผน หุหุ)

ทีนี้มาดูก่อนว่าเราจะหาเงิน 1 ล้านบาทได้อย่างไร


1.คุณต้องสร้างนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์กับคนส่วนใหญ่


ข้อนี้เป็นวิธีที่เร็วสุดๆ หลายคนสร้างตัวเพียงข้ามคืนจากข้อนี้แหละ

เอาเป็นว่าจะเป็นอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น App มือถือที่ติดโฆษณาแล้วมียอดคนใช้ 1 ล้านคนทั่วโลก

เงินล้านก็จะมาได้โดยไม่ยาก หรือจะเป็นอย่างอื่น ข้อนี้ยากตรงไอเดีย ถ้ามั่นใจว่าเจ๋ง จัดไป!!

ถ้าใครพยายามแล้วไม่ไหวหรือยังคิดไม่ออกข้ามข้อนี้ไปก่อน

2.คุณต้องเก่งสุดๆ อยู่ในระดับต้นๆ ของอาชีพนั้นๆ


ถ้าคุณเก่งซะอย่าง เดี๋ยวเงินมาหาเอง

ถ้าคุณไม่เก่งก็ฝึกทักษะ พัฒนาตัวเองอยู่เสมอให้อยู่ในระดับ top ของอาชีพนั้นๆ

ถ้าพยายามแล้วรู้สึกยังไงก็ไม่เก่ง ไม่สามารถก้าวไประดับ top ของสายอาชีพได้ ข้ามข้อนี้ไป

3.คุณต้องมีกิจการของตัวเอง


ไม่ว่าจะเป็นแม่ค้าขายปลาทูส่ง หรือจะขายครีม หรือจะเป็นเจ้าของธุรกิจอะไรก็ตามแต่ 

ถ้าคุณบริหารจนธุรกิจมันสร้างกำไรเป็นบวก คุณก็แค่ทำมันซ้ำเรื่อยๆ เดี๋ยวเงินล้านก็มาเอง

ถ้าใครไม่ชอบแนวนี้หรือพยายามแล้วไม่ไหว ก็ข้ามข้อนี้ไป

4.มนุษย์เงินเดือนธรรมดาๆ


ถ้าสมมติว่าเราคิดสร้างนวัตกรรมไม่ออก

ถ้าสมมติว่าเราไม่เก่งระดับต้นๆของสายอาชีพ

และถ้าสมมติว่าเราไม่มีกิจการอะไรเป็นของตัวเองเลย


ก็เป็นมนุษย์เงินเดือนธรรมดาๆนี่แหละ!!

หื้มม ใครจะไปคิดว่ามนุษย์เงินเดือนธรรมดาๆ จะหาเงินล้านได้

ข้อนี้ผมจะบอกว่า ความเชื่อที่ว่ามนุษย์เงินเดือนธรรมดาๆนี่ว่าไม่มีทางรวยน่ะมันไม่จริง

คุณรวยได้... ใช่ รวยได้จริงๆ แต่มันต้องมีวิธีซักหน่อย

ซึ่งผมมีวิธีที่ทำได้แน่นอน 100% มาฝาก เอ้าจริงดิ!

ถ้าคุณ ไม่เก่งโคตรๆ ไม่มีกิจการเป็นของตัวเอง ไม่ถนัดสร้างนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์กับคนมากมาย

ผมขอเสนอเพียงอย่างเดียวที่คุณต้องมี นั่นคือ "ความอึด"

วิธีนี้เป็นวิธีที่พื้นฐานมากๆๆๆๆ ก่อนที่จะต่อยอดไปยังเรื่องอื่นนั่นคือ



คุณต้องเริ่มเก็บตังทีละนิดๆ ในเมื่อเราไม่เก่ง แต่ต้องไม่ลืมพัฒนาทักษะในสายอาชีพที่เราทำ

เพราะถ้าเราทำงานซ้ำๆเดิมๆ แน่นอน ไม่มีใครเขาอยากขึ้นเงินเดือนให้เราหรอกครับ ดังนั้น

ไม่ว่าจะทำงานผ่านไปกี่ปี ถ้าคุณยังทำงานได้เท่าเดิม การที่คุณจะได้เงินเดือนเท่าเดิมย่อมไม่แปลก



ทั้งนี้ทั้งนั้นเราต้องใช้เวลาในการเก็บออมเงินของเราครับ

อันดับแรกเลย สมมติว่าเราเริ่มเก็บเงินปีแรก ผมขอเสนอเบาๆ เดือนละ 1,000 บาท

ตัวเลขนี้คงไม่ยากเกินไปใช่ไหมครับ

แล้วปีถัดๆมา เราก็เก็บเพิ่มขึ้นต่อเดือน ปีละ 1,000 บาท ต่อให้เราเก็บเงินเฉยๆ

เราก็จะมีเงิน 1 ล้านบาทในปีที่ 13 ดังตารางด้านล่างครับ ง่ายไหมครับ ??

ตารางข้างล่างคือผลตอบแทนตาม % ต่างๆครับ 

โดยมีเงื่อนไขคือเราต้องเอาดอกเบี้ยจากการลงทุน ไปลงทุนต่อเพื่อทบต้นเรื่อยๆ

ซึ่งอย่างที่ผมแนะนำมาโดยตลอดว่าเราไม่ควรฝากเงินที่อัตราดอกเบี้ยทีน้อยกว่า 5%

เพราะเงินมันจะไม่โตไปกว่าเงินเฟ้อ ซึ่งเฟ้อประมาณปีละ 2.5-3%




เอาล่ะ ถ้าใครกล้าลงทุนหน่อย ก็ไปหาการลงทุนที่ให้ผลตอบแทน 5% 10% 15% เช่น พันธบัตร ตราสารหนี้ กองทุนต่างๆ ที่ให้ผลตอบแทนประมาณ 10% ต่อปี ซึ่งผมขอบอก่ามีเยอะแยะ ตัวอย่างที่แนะนำเป็นประจำคือกองทุนกรุงศรีหุ้นปันผล หรือ KFSDIV ที่ให้ผลตอบแทนเฉลี่ยประมาณ 13% ต่อปีเลยทีเดียว

ซึ่งคนที่ไม่เคยศึกษาเรื่องการเงินย่อมไม่รู้ ผมต้องขอบอกว่า ผมเองก็ไม่ได้เก่งอะไร (แต่ผมอึดนะ) 
ผมก็เพิ่งมาอ่าน เพิ่งมาศึกษาแล้วก็เพิ่งรู้เมื่อไม่กี่ปีมานี้เอง และไม่อยากให้ต้องมาปล่อยเวลาให้มันผ่านไปเฉยๆ เท่านั้นเอง

บางคนอาจจะบอกว่า โห ต้อง 20 ปีเลยเหรอกว่าจะรวยได้ 

เชื่อผมเถอะ 20 ปี ถ้าเราไม่ทำอะไรเลย มันก็ต้องผ่านไปอยู่ดี 
ดังนั้นเราเอาเวลามาเก็บเงินแล้วลงทุนดีกว่ามั้ย

ทีนี้เรามาดูเฉพาะดอกเบี้ยกันดีกว่า



เราก็พบอีกว่า เฉพาะดอกเบี้ยนั้นก็จะโตขึ้นเรื่อยๆในแต่ละปี

สมมติอีกว่าถ้าเราคิดว่า เราหาเงินมา 20 ปีแล้ว และเราจะไม่ฝากเงินอีกต่อไปแล้ว เรามาดูกันว่า

ในปีที่ 20 นั้น ที่ผลตอบแทนตาม % ต่างๆ จะสร้างรายได้ให้กับเราต่อปี และ ต่อเดือนเป็นเท่าไหร่

ข้อมูลตามตารางข้างล่างเลยครับ




จะเห็นได้ว่า ถ้าเราเก็บเงินมากขึ้นเรื่อยๆต่อเดือน ปีละ 1,000 บาท

ที่ปีที่ 20

ถ้าเราถือเป็นเงินทิ้งไว้ ไม่ลงทุนอะไรเลย เราจะมีเงินทั้งสิ้นจำนวน 2,520,000 บาท
ถ้าเราลงทุนในอัตราดอกเบี้ย 3% จะมีเงินทั้งสิ้น จำนวน 3,162,712 บาท
ถ้าเราลงทุนในอัตราดอกเบี้ย 5% จะมีเงินทั้งสิ้น จำนวน 3,709,251 บาท
ถ้าเราลงทุนในอัตราดอกเบี้ย 10% จะมีเงินทั้งสิ้น จำนวน 5,676,330 บาท
ถ้าเราลงทุนในอัตราดอกเบี้ย 15% จะมีเงินทั้งสิ้น จำนวน 8,998,531 บาท (เกือบ 10 ล้านเลยทีเดียว)

สิ่งที่ผมจะให้มองต่อไปคือเราต้องห้ามเสียเงินต้น ดังนั้นเงินที่เราสะสมได้ห้ามเอามาใช้

ใช่ครับ ห้ามเอามาใช้

เราจะใช้เพียงแต่ดอกเบี้ยที่เงินนั้นสร้างให้เรา

ซึ่งเรียกกันว่า การให้เงินทำงาน หรือ money making machine ก็ได้ครับ

ถ้าเราลงทุนในอัตราดอกเบี้ย 3% จะมีเงินดอกเบี้ยให้ใช้ต่อเดือน จำนวน 7,906 บาท
ถ้าเราลงทุนในอัตราดอกเบี้ย 5% จะมีเงินดอกเบี้ยให้ใช้ต่อเดือน จำนวน 15,455 บาท
ถ้าเราลงทุนในอัตราดอกเบี้ย 10%  จะมีเงินดอกเบี้ยให้ใช้ต่อเดือน จำนวน 47,302 บาท
ถ้าเราลงทุนในอัตราดอกเบี้ย 15%  จะมีเงินดอกเบี้ยให้ใช้ต่อเดือน จำนวน 112,481 บาท

นั่นแหละครับ เงินที่จะสร้างเงินเดือนให้เราตลอดไปจนตาย หลักการง่ายๆแค่นี้เองครับ

ข้อสำคัญคือเราต้องสร้างเงินต้นให้เยอะที่สุดเท่าที่จะเยอะได้ จะกำหนด 10 ปี 20 ปี 30 ปี 40 ปี

ก็แล้วแต่ความพึงพอใจเลยครับ

ประเด็นคือ คุณต้องมีเงินมากพอที่จะสร้างเงินที่เลี้ยงเราได้จนวันตาย โดยห้ามใช้เงินต้น





เอาล่ะทีนี้ถ้าคิดว่าตารางแรกมันยากเกินไป ผมเปลี่ยนให้คุณใหม่ 

อ่ะๆๆ เก็บเงินเดือนละ 500 ก็พอ แล้วก็เก็บเพิ่มขึ้นทุกๆปี โดยขึ้นปีใหม่ 

เราก็เก็บเพิ่มขึ้น 500 บาทต่อเดือน แต่ครั้งนี้ถ้าเราเก็บเงินได้น้อยผมจำเป็นต้องขยายจำนวนปี

จาก 20 ปีเป็น 30 ปีครับ ทีนี้มาดูผลตอบแทนกัน ตามตารางข้างล่าง




 เฉพาะดอกเบี้ยที่เราจะได้ จะเป็นดังนี้ครับ


เมื่อครบ 30 ปีเราก็จะมีเงินตามตารางข้างล่างครับ


ผมขออธิบายซ้ำอีกรอบเพื่อความกระจ่างนะครับ

ที่ปีที่ 30

ถ้าเราถือเป็นเงินทิ้งไว้ ไม่ลงทุนอะไรเลย เราจะมีเงินทั้งสิ้นจำนวน 2,790,000 บาท
ถ้าเราลงทุนในอัตราดอกเบี้ย 3% จะมีเงินทั้งสิ้น จำนวน 3,914,552 บาท
ถ้าเราลงทุนในอัตราดอกเบี้ย 5% จะมีเงินทั้งสิ้น จำนวน 5,009,860 บาท
ถ้าเราลงทุนในอัตราดอกเบี้ย 10% จะมีเงินทั้งสิ้น จำนวน 9,962,266 บาท
ถ้าเราลงทุนในอัตราดอกเบี้ย 15% จะมีเงินทั้งสิ้น จำนวน 21,618,018 บาท (ทะลุ 10 ล้านเลยทีเดียว)

สิ่งที่ผมจะให้มองต่อไปคือ เหมือนเดิม เราต้องห้ามเสียเงินต้น

ดังนั้นเงินที่เราสะสมได้ห้ามเอามาใช้

ใช่ครับ ห้ามเอามาใช้

เราจะใช้เพียงแต่ดอกเบี้ยที่เงินนั้นสร้างให้เรา

ซึ่งเรียกกันว่า การให้เงินทำงาน หรือ money making machine ก็ได้ครับ

(ตั้งใจเขียนซ้ำเพื่อความเข้าใจ 555)

ถ้าเราลงทุนในอัตราดอกเบี้ย 3% จะมีเงินดอกเบี้ยให้ใช้ต่อเดือน จำนวน 9,786 บาท
ถ้าเราลงทุนในอัตราดอกเบี้ย 5% จะมีเงินดอกเบี้ยให้ใช้ต่อเดือน จำนวน 20,874 บาท
ถ้าเราลงทุนในอัตราดอกเบี้ย 10%  จะมีเงินดอกเบี้ยให้ใช้ต่อเดือน จำนวน 83,018 บาท
ถ้าเราลงทุนในอัตราดอกเบี้ย 15%  จะมีเงินดอกเบี้ยให้ใช้ต่อเดือน จำนวน 270,225 บาท

นี่แหละครับ วิธีการสร้างเงินเดือนของเราในอนาคตจากเงินของเราเอง

ขอเพียงแค่คุณมีวินัย ความเข้าใจในการหาที่ๆสร้างผลตอบแทนตาม % ต่างๆ และ ความอึด

คุณก็จะสามารถสร้างเงินล้านและนำมันมาสร้างเป็นเงินเดือนที่เลี้ยงเราไปจนตายได้

โดยไม่มีสิทธิ์เลิกจ้างเราหรือเบี้ยวไม่ยอมจ่ายเงินเดือนให้เราได้ ให้กับเราตลอดชีวิต

ง่ายป่ะครับ!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น