วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ตอนที่ 27 : ลาก่อน JAS

วันหน้ายังมี แต่วันนี้ขอลา

ผมตัดสินใจขาย JAS ไปด้วยเหตุผลคนละเหตุผลกับตอนซื้อ

เมื่อ 2-3 ปีก่อนผมซื้อด้วยเหตุผลที่ว่า JAS เป็นดาวรุ่งที่น่าจะพุ่งได้แรงน่าจะมีโอกาสเติบโต

ขอออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้เขียนเพื่อชี้นำใดๆ กับหุ้นตัวนี้ และก็ตัดสินใจว่าจะเขียนถึงชื่อหุ้น

เป็นครั้งสุดท้าย เนื่องจากรู้สึกไม่ดีในการที่เราเขียนเจาะจงหุ้นเป็นรายตัว

และขอออกตัวอีกว่า JAS นั้นสร้างผลกำไรให้ผมค่อนข้างดี ไม่ว่าจะเป็น
ส่วนต่างของมูลค่า (capital gain) หรือแม้กระทั่ง เงินปันผล (dividend yield)

เหตุผลที่ขายก็คือว่า ผมไม่สามารถทำความเข้าใจและประเมินธุรกิจในอนาคตได้

เมื่อมีความไม่แน่ใจ ผมก็ไม่สามารถถือต่อไปได้อย่างสบายใจ จึงต้องขายออกไป ก็เท่านั้นเอง

ส่วนวันหน้าจะเป็นอย่างไร ผมจะมอง JAS ในมุมไหน 

มันเป็นเรื่องของอนาคตที่ยังไม่สามารถบอกได้เช่นกัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น