วันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บ่ายวันหนึ่งกลางปี 2012...

ขณะที่ผมกำลังทำงานที่ออฟฟิศตามปกติ
"เฮ้ย...โอ๊ต เอาชื่อ นามสกุล วัน เดือน ปี และ เวลาเกิดมาให้พี่หน่อยซิ"
เสียงพีที่ออฟฟิศคนหนึ่งที่ทำงานด้วยกันพูดขึ้นมา
"ไรฟะพี่ ว่างเหรอ" ผมถามกลับ
"เออน่า เอามาเหอะน่า จะดูดวงให้" พี่เขาตอบ
"ดวง? ตลกละ ผมไม่เคยเชื่อเรื่องดวงว่ะพี่" ผมตอบกลับ

เอาจริงๆ ผมค่อนข้างอคติเพราะว่า มันมีหมอดูคนนึงดันไปเสือกทำนายให้แฟนเก่าต้องเลิกกับผม!!
เฮ้ย ตลกแล้ว ผมคิดในใจ ผมเคยถามแฟนเก่าคนนั้นก่อนที่จะกลายเป็นแฟนเก่านะ
"เธอเชื่อเรื่องดวงจริงเหรอ" (ผมตอนอายุ 18 ถามแฟนคนนั้น)
"ก็หมอดูเค้าบอกมาอย่างนี้น่ะ" (เธอตอบ)
"แล้วเธอเชื่อหมอดูเหรอ"(ผมถามต่อ)
"ไม่รู้สิ ก็ต้องระวังไว้แหละ" (เธอตอบกลับมา)
สุดท้ายเราเลิกกันในอีก 6 เดือนหลังจากนั้น...

ผมเกลียดหมอดูตั้งแต่ตอนนั้น
เออ...ถึงหมอดูจะแม่นจริง แต่ทำไมต้องทำให้ผมต้องผิดหวังด้วย...

ผมเกลียดเรื่องดวง
ผมเกลียดหมอดู
ตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา

ภาพอดีตฉายมาให้หัวผมจบไปแล้ว ทุกอย่างถูกปะติดปะต่อ ออกมาเป็นภาพในช่วงเวลาไม่ถึง 5 วินาที

ผมยืนคิดซักพัก
ผมเรียนสายวิทย์มา
ผมชอบฟิสิกส์
ผมไม่ชอบเรื่องงมงาย
ผมชอบการพิสูจน์
และครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่ผมจะได้พิสูจน์อะไรบางอย่าง....

"ได้พี่ เดี๋ยวผมไปหาเวลาเกิดมาให้" ผมตอบกลับไปอย่างมั่นใจ

ผมกลับบ้านไปค้นหาและได้มา

อีกวันหนึ่งผมไปทำงานบริษัทและเจอพี่คนนั้นอีกครั้ง

"เอ้าพี่ ผมเกิดวันที่.....เวลา....พี่อยากดูอะไรให้ผมพี่ก็ดูละกัน" ผมรู้สึกอยากลองของ
"จะเอาเรื่องอะไรล่ะ ระบุมาหน่อยสิ" พี่คนนั้นถาม
"เรื่องชีวิตละกันพี่ ผมจะไปทางไหนยังไงต่อ"
ผมกวนตีนกลับ เพราะคิดในใจ (ชีวิตกรู กรูเลือกเดินเองด้าย)
"โอเค" พี่เขาตอบกลับ

ผ่านไปอีก 1 วัน

พี่คนนั้นมาพร้อมกับคำทำนาย

"โอ๊ต พี่ดูดวงให้ละ ดวงมันบอกว่า โอ๊ตเหมาะกับการลงทุน เล่นหุ้นหรืออะไรก็ได้
รับรองว่าไม่เสีย มีแต่ได้ และที่สำคัญ จะเริ่มรวยตอนอายุ 30"

ป๊าดดดดดดดดด ผมคิดในใจ

"แถม ให้ เรื่องความรัก จะมีสาวหน้าตาดีมาเป็นแฟนนะ แต่ชอบเที่ยว เอ่อ อาจจะชอบสังสรรค์ตอนกลางคืนน่ะ สาวตามร้านเหล้าป่ะวะ 555 " พี่เขาหัวเราะอย่างสะใจ

ผมหัวเราะตาม เพราะเรื่องสาวๆ ถ้าเป็นสาวที่ชอบเที่ยวโดยเฉพาะร้านเหล้านี่จะเป็นสาวที่ผมไม่สนใจจะจีบเป็น อันดับแรกๆเลย (ไม่ใช่ว่าสาวร้านเหล้าไม่ดีนะ แต่เราไม่ชอบ)

เอาวะ!!

มา 2 เรื่องที่ไม่ใช่ผมทั้ง 2 เรื่อง

งานนี้ผมชนะเห็นๆ

ข้อ 2 ตัดได้อย่างสบายใจ เพราะมั่นใจอยู่แล้วว่าไม่ได้ชอบแนวนั้น

แต่ข้อ 1 นี่สิ...

หืมม เล่นหุ้น!? จะบ้าเหรอ!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น