วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ตอนที่ 6 : เริ่มต้นลงทุนกันเถอะ!!

อย่าบอกนะว่าคุณไม่ลงทุน!!

ผมบอกได้เลย ไม่ว่าเราจะเป็นลูกจ้าง หรือทำธุรกิจส่วนตัว หรือเจ้าของกิจการเองก็ตาม

ทุกคนต้องลงทุน!!

หลายคนจะบอก เฮ้ย มาบังคับชีวิตตรูทำไมฟระ  จะลงทุนไม่ลงทุนก็เรื่องของตรูสิ 

ใช่ แต่ก่อนผมก็คิดอย่างนั้น เรื่องลงทุน มันไกลตัวเกินไป ไว้ก่อนก็ได้น่า

ผมมองข้ามมันไป จนวันเวลาผ่านไปวันแล้ววันเล่า

สิ่งที่เสียไปคือ "เวลา"

เวลาเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถเอากลับมาได้

แต่เวลานั้นสามารถที่จะทำให้ เงินทุน ของเรานั้นงอกเงยได้

ได้ยังไงล่ะ ?

ง่ายๆเพียงแค่คุณมาทำธุรกิจกับผม... เอ้ยไม่ใช่

ผมไม่ได้มาขายตรง แต่ผมมีความลับอย่างนึงจะบอก...

อย่างที่เคยบอกไปว่าตัวแปรนึงที่จะทำให้เงินที่เราลงทุนเติบโตขึ้น มันคือเรื่องของเวลา

หลายคนอาจจะสงสัย แล้วเอ็งเป็นใครวะ รวยรึยังมาสอนเนี่ย

ผมจะบอกว่า ผมน่ะยังไม่รวยนะ แต่ถ้าเวลาผ่านไปถึงจุดๆนึง ผมขอบอกว่าผมรวยแน่นอน

อาจฟังดูน่าหมั่นไส้ ผมไม่ได้มาขายฝัน เพราะขายไปก็ไม่ได้ตังค์ อิอิ

ทำไมถึงรวยล่ะ ก็เพราะตัวแปรสำคัญตัวนึงมันคือเรื่องของเวลาไง เอ้า!! มาดูกัน

สมมตินะครับสมมติ!!

วันนี้เรามีเงินเก็บ 1,000 บาท ถ้าเรานำไปลงทุนในที่ๆให้ผลตอบแทน 10% เราจะได้รับเงินเพิ่ม 100 บาททุกๆปี
  • ถ้าเรามีเงินเก็บ 10,000 บาท ไปลงทุนในที่ๆให้ผลตอบแทน 10% เราจะได้รับเงิน 1,000 บาท ต่อปี
  • ถ้าเรามีเงินเก็บ 100,000 บาท ไปลงทุนในทีๆให้ผลตอบแทน 10% เราจะได้รับเงิน 10,000 บาท ต่อปี
  • ถ้าเรามีเงินเก็บ 1,000,000 บาท ไปลงทุนในทีๆให้ผลตอบแทน 10% เราจะได้รับเงิน 100,000 บาท ต่อปี
  • ถ้าเรามีเงินเก็บ 10,000,000 บาท ไปลงทุนในทีๆให้ผลตอบแทน 10% เราจะได้รับเงิน 1,000,000 บาท ต่อปี
เริ่มเห็นภาพแล้วใช่ไหมครับ ว่าผลตอบแทนต่อปี ถ้าเราเอามันไปลงทุนต่อ เมื่อมันมากพอ มันจะสามารถที่จะเลี้ยงเราไปได้ตลอดชีวิตยังไงล่ะ หลายคนอาจจะบอกโห แล้วกว่าจะ 10 ล้าน ไม่ต้องลงทุนกันเป็นร้อยๆปีเหรอ ตายก่อนพอดี

ผมจะบอกให้ว่าโลกเราก็ไม่ได้โหดร้ายพอที่จะทำให้คนเราไม่สามารถสร้างความมั่งคั่งได้ภายใน 1 ชั่วอายุคนหรอก เพียงแค่เราต้องเข้าใจเงินมากพอ โดยวางเงินนั้นในที่ที่เงินมันสามารถที่จะโตได้แบบก้าวกระโดด และเวลาที่นานพอ ทุกสิ่งเหล่านี้มันก็พร้อมที่สร้างเครื่องจักรผลิตเงินในรูปแบบของเงินปันผลให้กับเราและเลี้ยงเราได้จนวันตายโดยที่เรานั้นไม่เสียเงินต้นแม้แต่บาทเดียว (ฟังดูเข้าท่ากว่าทำงานเก็บเงินแล้วรอตายเยอะ เพราะเงินหมดแล้วเสือกไม่ตายนี่งานเข้าเลยนะ 555)

หลายคนอาจจะไม่เชื่อ และบอกว่า บ้าเหรอ!! ถ้ามันมีแบบนี้ คนเรามันก็รวยทุกคนแล้วสิ

ผมขอตอบเลยนะครับว่า มีครับมี แต่ที่คนเขาไม่สามารถทำได้ก็เพราะว่า เขาไม่ได้ให้ความสำคัญกับมันเพียงพอยังไงล่ะ เดี๋ยวต่อบทหน้านะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น